Trang chủ Livescore LTĐ BXH Quốc Tế Việt Nam Bên lề Khoa học vui Tin xổ số

Bắc Mỹ là là một phần của lục địa Châu Mỹ và nó điểm hẹn du lịch nổi tiếng trên thế giới. Vậy Bắc Mỹ gồm những nước nào? Để có được câu trả lời cho câu hỏi này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của ketquabongdahomnay.com.

Tổng quan về Bắc Mỹ

Bắc Mỹ hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là North America. Trong địa lý thì Bắc Mỹ là một phần của châu Mỹ. Trước khi tìm hiểu Bắc Mỹ gồm những nước nào? chúng ta cùng tìm hiểu tổng quan về vùng lãnh thổ này.

Bắc Mỹ có diện tích tự nhiên là 24.221.490 km². Đây là khu vực nằm ở phía bắc của Châu Mỹ. Bắc Mỹ có vị trí tự nhiên tiếp giáp với 3 đại dương lớn là Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương thuận lợi phát triển giao thông hàng hóa bằng đường biển. Khu vực Bắc Mỹ được nhà thám hiểm Cristoforo Colombo phát hiện. Bắc Mỹ và Nam Mỹ có đường biên giới chạy dọc theo ranh giới giữa Panama và Colombia.

Bắc Mỹ gồm những nước nào?

Dựa theo các phân tích của nhà khoa học địa lý thì Bắc Mỹ gồm có 4 quốc gia cơ bản là Canada, Mỹ, Mexico, Greenland. Hai quốc gia có diện tích lãnh thổ lớn nhất và có tiềm lực kinh tế tốt nhất là Hoa Kỳ và Canada. Để hiểu rõ hơn về các quốc gia tại Bắc Mỹ mời bạn theo dõi nội dung sau:

Bắc Mỹ gồm những nước nào?

 Canada

 – Diện tích: 9.984.670 km2

 – Thủ đô: Ottawa

– Vị trí địa lý: Canada chính là quốc gia có diện tích lớn nhất Bắc Mỹ và lớn thứ 2 trên thế giới. Canada nằm ở phía bắc của vừng lãnh thổ Bắc Mỹ. Địa giới hành chính của canada được chia ra thành 10 tỉnh và 3 vùng liên bang. Canada được thiên nhiên ưu ái khi được tiếp giáp với các đại dương lớn trên thế giới như Đông giáp với Đại Tây Dương, phía Tây giáp với Thái Bình Dương và phía Bắc giáp với Bắc Băng Dương.

Hoa Kỳ

 – Tên gọi quốc gia: Hợp chúng quốc Hoa Kỳ

 – Diện tích tự nhiên: 9.833.520 km²

 – Thủ đô: Washington DC

 – Vị trí địa lý: là nước có diện tích lớn thứ 4 thế giới chỉ sau Nga, Canada và Trung Quốc. Mỹ theo thể chế chính trị đa đảng gồm 2 đảng song song đó là Đảng Dân Chủ và Đảng Lập Hiến.Mỹ có tổng cộng 48 bang thềm lục địa và hai tiểu bang (đảo Hawaii và đảo Alaska ). Mỹ có vị trí địa lý nằm ở giữa Bắc Mỹ. Phía Tây nước Mỹ tiếp giáp với Thái Bình Dương, phía Đông nước Mỹ tiếp giáp Đại Tây Dương. Phía Bắc lãnh thổ Mỹ tiếp giáp Canada, phía Nam nước Mỹ tiếp giáp với lãnh thổ của Mexico.

Mexico

 – Tên quốc gia: Hợp chúng quốc Mexico

 – Thủ đô: Mexico

 – Diện tích: 1.972.550 km²

 – Về vị trí địa lý

Mexico nằm ở khu vực Bắc Mỹ. Quốc gia có diện tích quốc gia lớn thứ 14 trên thế giới. Mexico có phần lãnh thổ phía Bắc tiếp giáp với Hoa Kỳ. Phía Đông Nam lãnh thổ của quốc gia này tiếp giáp với Guatemala và Belize. Cuối cùng phần phía Tây và Tây Nam lãnh thổ tiếp giáp với Thái Bình Dương.

Đảo Greenland (thuộc Vương quốc Đan Mạch)

 – Tên quốc gia: Greenland – quốc gia tự trị của Đan Mạch

 – Thủ đô: Nuuk

 – Diện tích: 2.166.086 km²

 – Vị trí địa lý: Đảo Greenland được xem là một phần lãnh thổ của Châu Mỹ. Đây là đảo lớn nhất trên thế giới và diện tích của đảo hoàn toàn là một tảng băng trôi. Người ta ước tích diện tích của đảo này lên đến 2,1 triệu km2, dân số là 57000 người. Đảo này có hướng Đông Nam tiếp giáp với Đại Tây Dương. Phía Đông giáp với các bãi biển, phía Bắc giáp với Bắc Băng Dương.

Xem thêm: Châu Mỹ gồm những nước nào? Danh sách các quốc gia

[Giải đáp] Châu Phi có bao nhiêu nước? Bao nhiêu quốc gia?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu Bắc Mỹ gồm những nước nào? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.